Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Nạp lại hứng khởi


Có thể không phải ai cũng muốn sẵn sàng đón nhận những bất ngờ làm thay đổi cả cuộc đời mình, nhưng khi nó xảy đến thì phải chấp nhận và vựợt qua. Nếu sự việc buộc ta thay đổi thì hãy nhân cơ hội này mà bước con đường mới, chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn. Tôi tin ý chí luôn là liều thuốc tốt để con người không phải ngã gục, thay vì đi theo lời mấy ông thầy bói phán số phận mình thì nên tin lời tiên tri trong đầu mình. Sống dựa vao niềm tin cũng là một cách sống có mục tiêu đấy chứ. Bản chất không tệ giờ chỉ cần gặp nhiều chuyện đời thêm nữa thôi.

Nếu đột ngôt không được sống trong cảm giác như ý mình mong muốn, thì hãy mặc kệ nó một thời gian, rồi trở lại và lợi hại hơn xưa. Tôi hy vọng những người xung quanh tôi sẽ chấp nhận quy luật này để cho dù bị vỗ vào mặt bao nhiêu lần cũng sẽ mau đi tiếp và rồi chắc sẽ đi xa hơn. Tự do phát triển thôi.

Nói nào ngay, những chuyện tôi trải qua thời gian gần đây mới thấy rằng cuộc đời ngắn lắm. Lúc này đây tôi thấy mình phải mạnh mẽ hơn gắp nhiều lần, cũng phải có khí chất hơn nữa, và cần kiên nhẫn hơn xưa một chút nữa. Ah còn phải nên sống yêu quý bản thân trước, làm những điều mình thấy thích vì chính mình hơn là để thỏa mãn người khác. Nếu mình truyền được nhiệt huyết này được ai thì đó là duyên. (Cuộc sống cần có bao nhiêu cái duyên trong đời nhỉ?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét